Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

8 dấu hiệu của một viên chức đáng bị đuổi việc - VietNamNet

Tags

Phân định rõ một viên chức cần giúp sức với một viên chức đã hết cơ hội là một phần nhiệm vụ của các nhà quản lý.

Một trong những việc mà một nhà quản trị hoặc chủ doanh nghệp cần làm cho là không chỉ đối phó được với những nhân viên cứng đầu, mà còn phải biết để họ ra đi khi quan trọng.

Thay vì để những nhân viên tương tự lợi dụng sự thuận tiện của tổ chức kinh doanh, hãy tỏ ra cẩn trọng và chăm chỉ quan sát. Nếu như bạn kiếm được thấy một trong số những tín hiệu sau đây, thì tốt nhất là hãy đào thải nhân viên này ngay khi có thể.

8 dấu hiệu của một nhân viên đáng bị đuổi việc

1. Nhiều lần vắng mặt

Là điều hành, bạn cần có sự cảm thông cho viên chức khi họ có việc bận đột nhiên xuất. Nhưng ví như hiện tượng này xuất hiện phổ biến lần thì cần chấn chỉnh lại. Hiện trạng thường xuyên vắng mặt của một viên chức sẽ khiến cho công ty tốn thêm thời gian và tiền bạc vì những thành viên khác phải làm cho phần việc mà người này bỏ lại.

Bạn nên đặt ra quy định về thời gian nghỉ khiến cho và cách thức xử lý những trường hợp vắng mặt tham gia phút chót. Và quan trọng hơn là công khai các pháp luật này cho mọi nhân viên ngay trong khoảng khi họ mở màn làm cho việc.

2. Giảm năng suất công phu

Nhìn phổ biến cũng có lúc năng suất lao động bị giảm, chả hạn khi dự án trở thành lớn hơn so với phạm vi ban sơ. Nhưng giả dụ bạn kiếm được thấy một viên chức liên tục kết thúc công tác chậm trễ tiến độ thì đó là một dấu hiệu chỉ rõ năng suất công sức của họ đã giảm. 

8 dấu hiệu của một nhân viên đáng bị đuổi việc

Các tín hiệu khác có thể bao gồm: Công tác của họ sau khi xong xuôi bị chỉnh sửa đa dạng lần, họ thường xuyên cầu viện sự hỗ trợ trong khoảng các đồng nghiệp, hoặc khiến bạn tốn quá phổ quát thời điểm vì các sự cố lặt vặt.

3. Khiến rối tung mọi thứ

Một cá nhân có thể gây ảnh hưởng hiểm nguy cho cả đồng đội khi họ không bị bạn nào chú ý sát sao. Họ sản xuất những lời phao đồn. Họ tạo cớ để các viên chức khác kháng cự nhau. Họ châm ngòi cho các cuộc nổi loàn khi coi thường các qui định hoặc nói xấu cấp trên.

Nếu như bạn có một viên chức không trân trọng các giá trị của công ti, luôn ca cẩm về các yêu cầu của công trình và luôn khiêu hấn với mọi người, thì đã đến lúc cần phải rỉ tai riêng với người đó.

4. Không chịu được sự thay đổi

Theo Matthew Bellows, CEO của Yesware, thì "Chúng ta cần phải phát triển các kỹ năng để luôn theo kịp với vận tốc phát hành của công ti". 

8 dấu hiệu của một nhân viên đáng bị đuổi việc

Nhân tố này đích thực gian nan khi bạn có một viên chức cần cù, có tinh thần bổn phận và thích hợp với văn hóa của công ti. Rủi ro là nếu như họ không còn tỏ ra hiệu quả nữa vì vận tốc đổi mới của không gian doanh nghiệp quá nhanh với họ, thì đã tới lúc chọn lựa một người khác có đủ khả năng để thay thế.

5. Hay tranh biện/tính khí bất thường

Là quản lý, bạn cần khuyến khích thông minh và có những nhân viên đủ kĩ năng thay đổi chính bạn và trạng thái hiện nay. Tất nhiên, ví như có một nhân viên luôn thích tranh biện với bạn, với đồng nghiệp, thậm chí cả với khách hang, thì đó là tín hiệu cho thấy bạn cần can thiệp.

Lối hành xử này không chỉ gieo rắc nỗi sợ cho mọi người mà còn phát triển một môi trường làm việc không thoải mái. Nói bí quyết khác, người đó cần phải ra đi trước khi mọi thứ trở nên quá tệ.

6. Họ không nỗ lực cải thiện bạn dạng thân

Giả tỉ bạn có một nhân viên thường xuyên đi muộn hoặc sợ phát biểu trước đám đông. Thay vì cố gắng tới công ti sớm hơn hoặc mua các lớp học dạy khả năng diễn giả, thì người này lại chả có động thái gì để cải thiện những khuyết điểm hoặc sai trái của bản thân. Ví như vậy sẽ là tốt nhất ví như bạn để viên chức này ra đi.

8 dấu hiệu của một nhân viên đáng bị đuổi việc

7. Họ chỉ là người giữ vị trí trợ thì thời

Khi bạn khởi nghiệp, bạn cần thuê bất kỳ người nào cho đến khi mọi việc sáng sủa hơn. Vấn đề là ví như họ không có được kĩ năng và trải nghiệm để tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát hành hơn nữa thì dễ chơi họ chỉ là một vị trí trợ thì thời mà thôi.

Tuy nhiên việc này có thể cực kỳ khó khăn vì nó chẳng liên quan gì tới đạo đức nghề nghiệp hay tính phương pháp của họ cả. Chờ đợi rằng họ sẽ hiểu đây là một giải pháp quan trọng để giúp doanh nghiệp lớn mạnh.

8. Làm khách hàng và đối tác làm ăn liên tiếp ca cẩm

Bạn có nhân thức rằng 86% đối tượng mua hàng sẽ quay lưng lại với một doanh nghiệp chỉ vì chất lượng phục vụ đối tượng mua hàng kém hay không? Và điều tồi tệ hơn là một đối tượng mua hàng sẽ kể với khoảng 10 đối tượng mua hàng khác về thưởng thức tồi tệ mà họ có với đơn vị của bạn. Nói bí quyết khác, bạn phải tìm mọi cách khiến đối tượng mua hàng hài long.

Nếu bạn nhận được những lời phàn nàn của đối tượng mua hàng về một viên chức có chất lượng dịch vụ kém, bạn cam kết phải thì thầm với nhân viên đó.

Trường phù hợp gần giống cũng diễn ra với các bên, vì cam kết chẳng có người nào muốn phù hợp tác với một đơn vị đầy những nhân viên khiếm nhã và vô trách nhiệm.

(Theo Cafebiz)


Đọc thêm: báo mới vnexpress


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon