Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

“Biến” ngón trỏ thành ngón cái cho bé nhỏ trai 1 tuổi - VietNamNet

Tags

 - Việc bàn tay phải bị thiếu ngón cái làm cho việc cầm nắm của nhỏ dại T. (Hà Nội) gặp mặt đầy đủ gian truân.

Trong khoảng lúc hình thành, bàn tay phải của tí hon trai Phan Hoàng Việt T. (1 tuổi, ngụ Q.Hoàng Mai, Hà Nội) không có ngón trỏ.

Cách đây không lâu, bác mẹ quyết định đưa T. vào Bệnh viện FV (TP.HCM) để chuyển ngón trỏ thành ngón cái trên tay phải.

“Biến” ngón trỏ thành ngón cái cho bé trai 1 tuổi
Bàn tay của bé nhỏ T. trước và sau giải phẫu

Các bác sĩ BV FV cùng chưng sĩ Stéphane Guero - chuyên gia giải phẫu người Pháp, đã mổ tách chuyển chi ngón trỏ sang ngón cái của cùng bàn tay, tạo hình thẩm mỹ ngón mới cho bệnh nhi.

Ca phẫu kéo dài đa dạng giờ đồng hồ đã thành công trong sự vui mắt của cha mẹ T cùng ê-kíp chưng sĩ.

Trường hợp khác là nhỏ gái Trịnh Khánh L. (15 04 tuần tuổi, ngụ quận Nhà Bè, TP.HCM).

Ngón cái bàn tay phải của nhỏ tuổi L. rất gầy và không có kĩ năng cầm nắm. Trong khi tay trái không có xương quay ở cẳng tay, không có cơ mé ngoài của cẳng tay và bàn tay không có ngón cái và bị quặp tham gia cánh tay chứ không nằm trên một tuyến phố thẳng.

BS Guero đã thi hành ca phẫu thuật bàn tay phải cho bé dại L. để chuyển ngón trỏ thành ngón cái, tái tạo chức năng cầm nắm. Theo vị BS người Pháp này, sau khoảng 2 04 tuần ngón cái mới sẽ cầm được cốc.

Về tay trái của tí hon L. dự định sẽ được giải phẫu vào năm 2017 với 3 lần mổ. Lần giải phẫu đầu để đặt khuông nhất quyết bên ngoài, và ba mẹ nhỏ xíu sẽ được hướng dẫn để vấn đề chỉnh trong vòng 3 tháng cho bàn tay của gầy thẳng với cẳng tay.

Lần mổ 2 để toá khung và găm kim nhất định. Ở lần sau cuối, sẽ chuyển ngón số 2 thành ngón cái cho bé xíu L.

Ở các ca dị tật nặng, BS Guero sử dụng vũ trang sóng siêu âm Sonopet. Đây là chuỗi hệ thống dao mổ khác lạ cho phép chưng sĩ cắt bỏ khối u gọn nhẹ, cắt và cầm máu đồng thời, vứt bỏ công ty bệnh mà không xâm phạm các tế bào khỏe mạnh xung quanh.

Nhờ thế giảm thiểu khiến tổn thương những yếu tố cần thiết như huyết mạch, dây thần kinh, giảm nguy cơ chảy máu và biến chứng sau mổ, rút ngắn thời điểm hồi phục của bệnh nhân.

Văn Đức


Xem nhiều hơn: tin tức mới nhất


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon