Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Tranh chấp tại Riverside Garden: Những cuộc ăn giá bất thành - VietNamNet

Tags

Một hàng ngũ cổ lỗ đông của Công ty Prosimex phổ quát ngày qua đã giăng băng rôn cảnh cáo khách mua nhà tại công trình Riverside Garden do Videc và Prosimex khiến cho chủ đầu tư với lý phân vân án đang diễn ra tranh chấp.

Tranh chấp tại Riverside Garden: Những cuộc ngã giá bất thành

Cổ hủ đông căng băng rôn khuyên khách hàng không sắm công trình của công ti Prosimex.

"Ép cũ kĩ đông với giá quá thấp"

Như BizLIVE đã đưa tin, liên quan tới sự việc cổ hủ đông của CTCP Thực hiện thao tác kinh doanh xuất du nhập Prosimex giăng băng rôn tại công trình Riverside Garden khuyên khách hàng mua nhà, ngày 21/10 cuộc gặp mặt giữa lãnh đạo công ty Prosimex và lực lượng cũ rích đông đã diễn ra đương nhiên những nội dung đề cập vẫn chưa có phương thức chốt.

Bà Đoàn Thị Phương, một trong những cổ đông cho biết, tại cuộc làm cho việc, nhịn nhường như phía lãnh đạo Prosimex đã “ép cũ rích đông với giá quá thấp” cho số cũ rích phần mà hàng ngũ cổ đông hiện đang nắm giữ và thương lượng chuyển nhượng lại.

“Lãnh đạo Prosimex từng đưa ra chi phí 10.800 đồng/cổ lỗ phiếu, sau đó được nâng lên 18.000 đồng/cổ hủ phiếu và chiều ngày 21/11 trong cuộc làm việc, con số này được nâng lên là 25.000 đồng/cổ lỗ phiếu nhưng chúng tôi nghĩ rằng con số này chưa thoả đáng”, bà Phương nói.

Cũng theo bà Phương, trên cơ sở vật chất tính toán những con số được lãnh đạo Prosimex đưa ra việc Prosimex chọn lựa đối tác đầu tư là CTCP Đầu cơ Thiết kế và xây đắp Việt Nam (Videc) cùng triển khai công trình Riverside Garden trên lô đất rộng khoảng 8.900 m2 tại 349 Vũ Tông Phan với giá 75 tỷ đồng và 1.000 m2 sàn văn phòng khiến cho việc cho Videc và việc Prosimex sở hữu 15.000m2 đất tại Hải Phòng, 6 gian nhà đất 46 Ngô Quyền (Hà Nội)… giá tiền hiệp thương ít ra là 80.000 đồng/cổ phiếu, tức thị gấp khoảng 8 lần số tiền bỏ ra lúc trước. “Chúng tôi không mộng tưởng và trục lợi, đây là những con số họ đã đưa ra”, bà Phương nhấn mạnh.

Liên quan tới thông tin về việc phù hợp tác với Videc triển khai công trình tại đường Vũ Tông Phan, tờ trình phê duyệt chọn lựa đơn vị hợp tác đầu tư trình ĐHĐCĐ CTCP Prosimex tháng 5/2014 cũng đã đề cập đến những nội dung này.

Cụ thể, về nội dung tiến độ hợp tác, quá trình thích hợp tác của Videc với Prosimex phân thành các quá trình trong đó giai đoạn đầu 2 bên ưu tiên chấp hành dự án biến đổi sử dụng đất tại Khu đất số 45A, ngõ 35 Khương Hạ, Khương Đình (Thanh Xuân, Thủ đô) thành khu nhà ở để bán liên hiệp văn phòng, dịch vụ thương nghiệp.

Về nguyên tắc góp vốn, Công ty Prosimex góp vốn bằng giá trị ưu điểm quyền khai thác của nả trên đất và giá trị nhà cửa xây dựng trên khu đất. Tổ chức kinh doanh Videc góp vốn bằng tiền để thi hành công trình.

Phân chia lãi, Công ty Prosimex được nhận khoản lợi nhuận tối thiểu 75 tỷ đồng và 500-1.000m2 mặt sàn văn phòng. Tổ chức kinh doanh Videc ứng trước lợi nhuận trong năm 2014 thanh toán trả nợ cho ngân hàng để giải chấp của nả bảo đảm, số tiền là 45 tỷ đồng, chi phí thuê văn phòng, cung cấp người công trạng sau khi tái cơ cấu lại công ti số tiền là 5 tỷ đồng, tổng cộng 57 tỷ đồng.

Videc cũng là thây mặt các đối tác trước quy định và giữ vai trò chủ đầu tư để thực hiện dự án chi tiết với các công tác như chuyển đổi mục đích dùng đất; các công tác sẵn sàng đầu cơ như xin giao đất, nộp tiền dùng đất và chấp hành các bổn phận nguồn vốn đối với nhà nước, lập, thẩm tra và phê phê duyệt thiết kế kỹ thuật…

"Đặt nhân tố tìm lại 90% cổ lỗ phần nhưng họ không đồng ý"

Cũng theo bà Phương, việc lãnh đạo đương chức của Prosimex nắm giữ 90% cũ kĩ phần công ti và đồng ý với các phương án trên và ĐHĐCĐ được chuẩn y, đội ngũ cũ kĩ đông giữ % còn lại đã đặt điều mua lại 90% số cổ lỗ phần này cùng tầm giá chỉ huy Prosimex dự kiến trả cho cổ đông nhưng chỉ huy Prosimex đã không đồng ý.

Đồng quan niệm, bà Trằn Thị Lý, 1 trong số 60 cũ kĩ đông thuộc nhóm cổ lỗ đông nhỏ lẻ đang điều đình với lãnh đạo Prosimex về chi phí chuyển nhượng cổ hủ phiếu cũng cho biết, số tiền 75 tỷ đồng Prosimex thu về trong khoảng việc liên danh với Videc khai triển công trình tại quy mô đất hơn 8.900m2 và 1.000m2 sàn văn phòng khiến cho việc là một con số quá nhỏ, thay vì 75 tỷ đồng thậm chí có thể phải ở mức 400 tỷ đồng.

Lực lượng cổ đông có khoảng 60 người, vốn là cán bộ công nhân viên của công ty Prosimex song song cũng sỡ hưu khoảng 10% cũ rích phần của tổ chức kinh doanh.

Ông Lữ Văn Sơn, Chủ tịch HĐQT Prosimex từng cho nhân thức, dự án liên danh giữa 2 đơn vị, có chủ trương của công ty Prosimex đã được đưa ra tại ĐHCĐ năm 2014 với tỷ trọng cổ hủ đông đống ý việc liên danh đạt 99,28% chỉ có một ý kiến khác và ngay người có quan niệm khác cũng không tham gia việc giăng băng rôn biểu ngữ.

Theo ông Sơn, Prosimex đã nhóm họp với các cổ lỗ đông đưa ra phương thức giải quyết, tất nhiên trên thực tại rộng rãi cuộc họp giữa nhóm cổ đông nhỏ và chỉ huy Prosimex vẫn tiếp tục thất vọng.

Theo Bizlive


Tham khảo thêm: doc tin tuc


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon