Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Erdogan đã giảng nghĩa với Putin về tuyên bố lật đổ Tổng thống Syria

Tags

Điện Kremlin vừa cho nhân thức, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã giảng nghĩa về tuyên bố lật đổ người đồng cấp Syria Bashar al-Assad với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Cố vấn chính sách đối ngoại trong điện Kremlin Yuri Ushakov mách nhỏ, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã cắt nghĩa về tuyên bố lật đổ người đồng cấp Syria Bashar al-Assad trong một cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Erdogan da giai thich voi Putin ve tuyen bo lat do Tong thong Syria - Anh 1

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan

Ngày 30/11, thư ký tin báo của Tổng thống Nga, Dmitry Peskov cho nhân thức Điện Kremlin hi vọng rằng Ankara sẽ đưa ra lời giải nghĩa về tuyên bố lật đổ Tổng thống Syria Bashar al-Assad của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan vì ý kiến này không "khớp" với hướng khắc phục tình hình ở Syria của Moscow.

Cuối ngày 30/11, Điện Kremlin cho nhân thức, ông Putin và ông Erdogan đã điện đàm và đàm đạo về những vấn đề can dự đến Syria, khác lạ là thành phố Aleppo.

Hồi đầu tuần, ông Erdogan đã thẳng tay tuyên bố rằng, binh quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ tham gia Syria nhằm mục đích lật đổ Tổng thống Assad. Tuyên bố này đã khiến giới chức Nga bất ngờ và choáng váng.

Giới chức Nga nghĩ rằng, lời nói của ông Erdogan đi trái lại với những bảo đảm được ông này đưa ra lúc trước và không phù hợp với đoạn đường khắc phục tình hình Syria của Moscow.

Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov cho rằng, đây là một "tuyên bố rất hiểm nguy. Nó không hợp nhất với những tuyên bố nói phổ biến trước đó của họ cũng như thường thích hợp với phương pháp đánh giá tình hình của chúng tôi”.

NM (Theo Reuters)


Xem nhiều hơn: tin tuc moi nhat


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon