Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

Hà Nội yêu cầu hạ đê sông Hồng tạo dựng trục đường giao thông - VietNamNet

Tags

-Liên quan đến chiến lược xây cầu vượt nút giao An Dương - Thanh Niên, UBND TP Hà Nội vừa buộc phải Bộ Nông nghiệp và Phát hành nông thôn có quan niệm hợp nhất với phương thức hạ cốt đê sông Hồng tới cao độ dương 12,4m, đoạn trong khoảng Khách sạn Thắng Lợi tới cửa khẩu An Dương.

Theo UBND TP Thủ đô, với cao độ hạ đê đất tới dương 12,4m, mặt đường Nghi Tàm sau khi cải tạo sẽ tương ứng với cao độ đường gom dân sinh và nhì bên nhà dân, rất dễ dãi cho cư dân khu vực dọc tuyến con đường tiếp cận ra - tham gia tuyến phố Nghi Tàm một phương pháp bình yên, cũng như để đơn vị giao thông các điểm quay đầu.

Hà Nội đề xuất hạ đê sông Hồng mở đường giao thông
Ảnh minh họa

Phương án này sẽ mở rộng được mặt cắt ngang các con phố Nghi Tàm thêm một làn xe và sắp xếp tăng được bề rộng của cầu vượt trực thông, tạo được cảnh quan thị trấn cho tuyến phường.

Phương thức thiết kế này gần giống như biện pháp đã ứng dụng thực hiện đối với đoạn đê hữu Hồng phía hạ lưu (trong khoảng K63+600 tới K65+129) và từ khi đưa đoạn đê này vào khai thác (từ năm 2000) tới nay vẫn đảm bảo an ninh đê vấn đề, mỹ quan đô thị và thuận lợi cho doanh nghiệp giao thông.

Trong thời kỳ điều tra và lập phương án kiến tạo, công ty tư vấn thiết kế đã hợp tác với Tổng công ti tư vấn xây đắp thủy lợi. vn (HEC) là doanh nghiệp giải đáp đầu lĩnh vực về tòa tháp thủy lợi, đê điều, cùng lúc xem thêm quan niệm các nhà khoa học để đưa ra các giải pháp không thấm nước, chống trượt, nhằm bình ổn đê và tường chắn, đảm bảo khả năng chống bầy đàn và bình yên tuyệt đối cho đê vấn đề trong quá trình khai thác và sử dụng sau này.

UBND TP cho biết, hiện nay, thượng nguồn Sông Hồng đã xây dựng một vài đập thủy điện (thủy điện Hòa Bình, thủy điện Sơn La, thủy điện Lai Châu...), các đập thủy điện này có chức năng yếu tố tiết lưu lượng nước trên sông Hồng, hạn dè bỉu tối đa các nguy cơ gây cộng đồng lụt trên sông Hồng (đoạn qua địa bàn TP Thủ đô). Mặt khác, theo Quy hoạch bình thường xây dựng thủ đô Hà Nội, Quy hoạch liên lạc vận vận chuyển Thủ đô đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt y, cũng như định hướng Quy hoạch phân khu thị trấn sông Hồng đang khai triển phân tích, trong mai sau TP Thủ đô sẽ nghiên cứu xây đắp tuyến các con phố chạy ven sông, tuyến các con phố này sẽ nhập cuộc hỗ trợ phòng chống anh em cho tuyến đê hữu Hồng tình trạng. Cho nên, tuyến đê trạng thái có thể lưu ý hạ cao trình mặt đê đất để phục vụ giao thông cho thị trấn.

Tòa tháp cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên là một trong những tòa tháp liên lạc vội vàng, trung tâm có vai trò giảm ùn tắc giao thông của thành phố đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép áp dụng chế độ đặc trưng tại Văn bản số 573/TTg-KTN ngày 5/4/2016.

Trao đổi về nhân tố này, một chuyên gia trong lĩnh vực nghĩ rằng điều cần tuân theo đúng trình tự thủ tục, để ý về độ bền và các điều can dự.

VietNamNet tiếp tục tin tức.

Hồng Khanh


Xem tại: đọc báo vnexpress


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon