Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

5 nguyên do đích thực của thanh nữ khi quyết định kết hôn - VietNamNet

Tags

Phụ nữ có thể vì tiền, vì sức ép mái ấm, vì muốn mua người đồng cảm mà quyết định kết duyên.

Đàn ông và phụ nữ có quan niệm khác biệt về hôn nhân. Trong thực tiễn, rất nhiều chúng ta đều có ý kiến riêng của bản thân về tình ái, sự lãng mạn và quyết định tiến đến hôn nhân.

Đó là lý do vì sao các chuyên gia tâm lý, các chuyên gia tư vấn khúc bận rộn về các mối quan hệ thường xuyên phỏng vấn một số nhóm người thuộc rộng rãi đội ngũ tuổi không giống nhau để hiểu sâu hơn về lý do thực thụ đằng sau quyết định tiến tới hôn nhân của mỗi người.

Hôn nhân đích thực là một quyết định quan trọng trong cuộc sống. Khi các chuyên gia nói chuyện với một lực lượng 700 đàn bà để tìm hiểu lý do thực thụ đằng sau quyết định kết hôn của họ, kết quả nhận được khá hấp dẫn. Họ đã đúc kết ra một số câu trả lời tiêu biểu nhất, rộng rãi trùng lặp nhất như dưới đây.

Lý do trước tiên: Tình ái

Toàn bộ phụ nữ trong đội ngũ tuổi từ 19-27 nói rằng họ kết hôn vì tình ái. Khi yêu một người nào đó, họ thực thụ hy vọng được gắn kết và ràng buộc bởi một mối quan hệ được luật pháp công nhận. Đợi mong của họ khi kết hôn là được gần gụi, gắn bó với người chính mình yêu thông qua hôn nhân.

5 lý do thực sự của phụ nữ khi quyết định kết hôn

Ảnh minh họa

Lý do thứ nhị: Tiền

Đây được cho là lý do thực tế nhất, phũ phàng nhất. Rộng rãi phụ nữ đích thực coi đây là nguyên do không thể thiếu, thậm chí là nhân tố tiên quyết khi họ quyết định kết hôn.

Các chuyên gia tâm lý đưa ra danh sách rằng, những thiếu phụ kết duyên vì tiền là những người phải đương đầu với phổ thông thăng trầm trong cuộc sống. Chính vì vậy, họ cho rằng vấn đề quan trọng khi tiến đến hôn nhân là sẽ có tiền, sẽ có sự ổn định nguồn vốn. Kết hôn sẽ giúp họ giải quyết những khó khăn bất ổn về nguồn vốn đó.

Nguyên do thứ ba: Sắm người đồng cảm

Đây là lý do mà đa phần những thiếu nữ trên 35 tuổi bật mí. Họ chia sớt rằng ở độ tuổi của bản thân mình, họ không còn muốn yêu cuồng nhiệt, thậm chí họ ghét việc cảm xúc lúc lên cao, lúc xuống thấp, tác động đến công tác và cuộc sống của họ.

Lúc này, kết duyên để sống im ổn với một công ty đối tác tương hợp, đa dạng điểm thông thường, có thể đồng cảm trong rộng rãi vấn đề nhường nhịn như là chỉ tiêu của họ. Họ chọn kết hôn chẳng hề theo cảm tính mà gần như hoàn toàn do lý tính.

5 lý do thực sự của phụ nữ khi quyết định kết hôn

Ảnh minh họa.

Nguyên do thứ tư: Áp lực gia đình

Không ít thiếu phụ than phiền rằng họ phải kết duyên chỉ vì áp lực của mái nhà, của thân phụ mẹ quá lớn. Ngay cả khi họ không muốn kết hôn, muốn đeo đuổi chỉ tiêu cuộc sống của riêng bản thân mình thì sức ép trong khoảng gia đình vẫn làm cho họ phải chùn chân. Có một vài phụ nữ cho biết, việc kết duyên đã khiến họ mất đi hòa bình vốn có.

Nguyên nhân thứ năm: Đồng hồ sinh học

Những đàn bà đã qua tuổi 38 mà vẫn còn đơn côi nói rằng họ thực sự lúng túng về việc bạn dạng thân đang già đi nhanh lẹ. Họ muốn kết hôn chẳng phải vì tiền, không phải vì tình, chẳng hề vì sức ép mà vì muốn thế hệ sau của họ không bị ảnh hưởng bởi sự lão hóa.

Lấy chồng chỉ để có chồng?

Tôi đã mở màn bước sang tuổi 34, và đại chúng trong nhà thì đang đứng ở không yên chỉ vì tôi cứ “ế vững bền” không chịu lấy chồng.

(Theo BS/ Dân Việt)


Đọc thêm: doc tin tuc


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon