Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

90% chị em đều mắc phải sai trái vô cùng ác hại này khi dùng máy giặt - VietNamNet

Tags

Dùng máy giặt không đúng cách thức không những khiến máy chóng hỏng, không làm sạch được áo quần mà còn có thể tự mình khiến cho hư bộ áo quần yêu thích. Dưới đây là những sai lạc thường gặp nhất khi sử dụng máy giặt mà bạn nên hạn chế.

Dùng máy giặt không đúng cách thức không những làm máy chóng hỏng, không khiến cho sạch sẽ được áo quần mà còn có thể tự bản thân làm cho hỏng bộ áo quần yêu thích hoặc nguy khốn hơn sẽ làm cho giảm tuổi thọ của máy giặt.

1. Không phân loại đúng phương pháp

90% chị em đều mắc phải sai lầm cực kì tai hại này khi dùng máy giặt

Ngoài chú ý màu sắc, bạn cũng nên lưu ý tới các chất liệu vải. Ví dụ, quần áo vải dạ nên được giặt riêng. Bạn cũng không nên giặt lẫn khăn với áo quần làm cho bằng sợi tổng thích hợp.

2. Dùng quá rộng rãi bột giặt

Điều này tạo ra quá phổ thông bọt có thể thu thập bụi bẩn ở các bộ phận như cổ lỗ áo, cổ hủ tay hay gấu quần… làm cho bụi bẩn thậm chí còn lan rộng hơn làm áo quần chóng bị ố và biến màu.

90% chị em đều mắc phải sai lầm cực kì tai hại này khi dùng máy giặt

3. Không lưu ý tới dây kéo

Dây kéo của quần hay áo nên được kéo kì lạ lại thay vì thành lập ra. Vì trong công đoạn giặt dây kéo mở có thể làm cho hỏng áo quần khác, mà chính dây kéo cũng chóng bị hỏng hơn.

4. Cài cúc áo

Ngược với dây kéo, với áo cài cúc như áo sơ mi thì bạn nên để tạo dựng nút áo khi giặt. Các nút áo bị cài chặt có thể khiến cho quần áo trông nhàu nát hơn sau khi giặt, những nút áo cũng dễ bị bung đứt do lực tác động trong thời kỳ giặt.

5. Sử dụng quá nhiều thuốc tẩy

Chất tẩy có tác động bào mòn rất mạnh có thể làm cho vải bị bào mòn, kém bền và sau đó tiện lợi bị xé rách. Đó là lý do tại sao bạn nên áp dụng các cách thức tẩy nhẹ nhàng hơn, chả hạn như cách luộc sôi quần áo cần tẩy với nhị giọt nước cốt chanh.

6. Giặt áo quần bơi trong máy giặt

Bất cứ loại áo quần nào làm cho bằng chất liệu spandex hoặc elastane đều không nên giặt trong máy giặt. Cách giặt đúng cách là giặt bằng tay và giặt bằng nước mát.

90% chị em đều mắc phải sai lầm cực kì tai hại này khi dùng máy giặt


7. Sử dụng chỉ một chu kỳ khi giặt gối và chăn

Giả dụ bạn giặt gối lông vũ và chăn băng lông trong một máy giặt thì bạn nên chạy hai chu kỳ liên tục. Nguyên nhân là lông có thể giữ lại bọt, bởi vậy các xà phòng có thể ở sâu bên trong gối và chẳng thể làm cho sạch trong chỉ 1 lần giặt.

8. Giặt áo quần mà không cần phân loại chúng ra

Một trong những nhiệm vụ mệt mỏi nhất sau khi giặt áo quần là tậu được chiếc còn lại của đôi tất. Tốt nhất với những món đồ nhỏ xíu bạn nên phân loại và cho tham gia túi giặt thay vì giặt lẫn với cả đống quần áo.

9. Giặt quá phổ quát quần áo cùng một lúc

Bạn không nên để máy giặt vận hành quá trọng lượng chuẩn y vì nó có thể dẫn đến một sự cố ngoài ý muốn chả hạn như giặt không sạch, tiếng ồn, làm giảm tuổi thọ của máy giặt và thậm chí là va đập làm hỏng áo quần.

10. Dùng bột giặt có quá đa dạng chất tẩy

90% chị em đều mắc phải sai lầm cực kì tai hại này khi dùng máy giặt

Bạn không nên quá lạm dụng việc sử dụng các loại bột giặt có chất gột rửa mạnh vì có thể dẫn đến áo quần bạc màu và nhanh hỏng cũ. Trong số các chất tẩy rửa, có hầu hết loại bạn có thể thay thế bằng giải pháp thiên nhiên thân mật với môi trường hơn, chẳng hạn như muối có thể làm cho quần áo trông sáng hơn, và phấn giúp sa thải vết bẩn. Bởi vậy chúng có thể thay thế cho chất tẩy trắng và xà phòng giặt. Nước chanh cũng có thể thay thế cho nước xả khi nó được dùng để khiến cho áo quần mềm hơn và thơm hơn.

11. Không vệ sinh máy giặt nhiều lần

Điều này rất quan trọng để chú tâm máy giặt của bạn. Hãy nhớ rằng trong rộng rãi dòng máy giặt có phần ngăn chứa bột giặt có thể chuyển di. Dư lượng chất tẩy rửa có thể bị lưu lại sau khi giặt ngừng và bạn nên kiểm tra để khiến cho tinh khiết chúng. Đừng đóng máy giặt ngay sau khi giặt xong xuôi để nó có thể tự khiến cho khô. Mỗi bốn tuần một lần hãy chạy một chu kỳ khiến cho sạch sẽ bằng nước nóng và dấm. Vấn đề này sẽ giúp vệ sinh máy giặt rất tốt đồng thời ngăn dự phòng vi khuẩn đang ký tạm trú dai dẳng gây mùi hôi và biến máy giặt thành ổ bệnh.

(Theo aFamily)


Có thể bạn quan tâm: báo mới vnexpress


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon