Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Công trình 33 tầng xây không phép ở trung tâm Đà Nẵng - VietNamNet

Tags

-Tổ hợp trọng điểm thương mại, căn hộ cao cấp được xây dựng ngay giữa trọng tâm Đà Nẵng mà chưa hoàn thiện thủ tục cấp phép.

Xây dựng hoạt động mạnh mẽ

VietNamNet nhận được phản ảnh tòa tháp xây dựng trọng tâm thương nghiệp, căn hộ cao cấp ở phường Thuận Phước (thị xã Hải Châu) được khai triển hoạt động mạnh mẽ suốt thời gian qua nhưng chưa có giấy phép.

Chủ đầu tư của nhà cửa đồ sộ này là Cty CP địa ốc Vũ Châu Long (thị xã Hải Châu, Đà Nẵng). Tòa tháp có chiều cao 33 tầng, nằm bí quyết trung tâm hành chính Đà Nẵng khoảng 1km, sát sông Hàn; có vị trí thuộc lô đất số A1.12 đến A1.17 con đường Như Nguyệt.

Công trình 33 tầng xây không phép ở trung tâm Đà Nẵng

Nhà cửa được xây dựng suốt thời gian dài dù chưa được cấp phép.

Tại thời điểm hiện tại, tòa tháp đã làm cho kết thúc phần trụ thô 2 tầng nổi. Khi đang xây lên tầng 3, nhà cửa bị thanh tra Sở Xây đắp Đà Nẵng đình chỉ để xử phạt.

Nguồn tin trong khoảng thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng cho hay, đầu 04 tuần 9/2016, nhóm kiểm tra đã lập biên bản xử phạt số tiền 40 triệu tiền việt vì nhà đầu tư xây dựng tình cờ có giấy phép, vi phạm chơ vơ tự xây đắp, trong đó phần móng được xây dựng trong khoảng năm 2011.

Công trình 33 tầng xây không phép ở trung tâm Đà Nẵng

Tòa tháp bất hợp pháp tọa lạc ở khu vực trọng điểm TP Đà Nẵng.

Trong khi, thanh tra Sở Xây đắp Đà Nẵng còn đòi hỏi đình chỉ xây đắp, buộc nhà đầu tư hoàn thiện giấy phép nếu như không sẽ đòi hỏi tự dỡ dỡ hạng mục vi phạm.

Nhà đầu tư… quên xuất trình giấy phép?

Khiến việc với PV sáng nay (23/11), ông Vũ Ngọc Châu, Chủ toạ HĐQT Cty CP địa ốc Vũ Châu Long nghĩ là, công trình đã có giấy phép từ năm 2010 nhưng… quên xuất trình khi thanh tra Sở Xây đắp kiểm tra.

Công trình 33 tầng xây không phép ở trung tâm Đà Nẵng

Ông Vũ Ngọc Châu.

Ông Châu cho nhân thức thời điểm thanh tra, công ty không lục ra giấy phép để cung ứng nên mới bị xử phạt. Ông cũng nghĩ là lô đất này trước thuộc sở hữu tư nhân, sau đó chuyển ủy quyền đơn vị nên mới phải vẽ lại giấy má cấp phép.

Dù thế theo nguồn tin của PV, văn phiên bản năm 2010 chỉ là công bố của Văn phòng UBND TP Đà Nẵng, hợp nhất chủ trương đầu tư xây dựng chứ không hề là giấy phép xây đắp.

Giải đáp VietNamNet, ông Lê Anh, Chủ toạ UBND thị xã Hải Châu chắc chắn, nhà cửa này chưa có giấy phép theo pháp luật. Chủ đầu tư còn có biểu lộ lần khất, thoái thác rộng rãi lần khi tổ chức tính năng đòi hỏi xuất trình.

“Chủ trương tầm thường là địa phương luôn ủng hộ tổ chức đầu tư, nhưng phải có giấy má cấp phép đàng hoàng”, ông Lê Anh cho nhân thức. Chủ toạ thị xã Hải Châu cho biết thêm chính quyền địa phương đã đa dạng lần kiểm tra nhưng nhà đầu tư vẫn lần khất.

Ông Huỳnh Văn Rân, Đội trưởng Đội quy tắc đô thị thị xã Hải Châu cho biết thêm, để xảy ra sự việc, trách nhiệm thuộc về tập đoàn có thẩm quyền cấp phép, ở đây là Sở Xây dựng Đà Nẵng. Bổn phận điều hành nhà nước thuộc về Chủ tịch UBND cấp phường.

“Phố đã rộng rãi lần phối thích hợp kiểm tra, thu giữ cả dụng cụ lao động nhưng chủ thầu vẫn có biểu lộ ngoan cố”, ông Rân nói và cho biết trong chiều nay, huyện sẽ phối hợp với thanh tra Sở Xây đắp khiến việc trực tiếp với chủ thầu để giải quyết rốt ráo.

Cao Thái


Có thể bạn quan tâm: tin tức mới nhất


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon