Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Cuộc loạn đả của 30 tuổi teen vì con đề gần 2 tỷ - VnExpress

Tags

Vũ Tuấn Anh (36 tuổi, thị trấn Phú Long, huyện Nho Quan, Ninh Bình) bị cáo buộc cầm đầu vụ án giết người. Nạn nhân là anh Bùi Tiến Hùng (24 tuổi, ở đô thị Tam Điệp, Ninh Bình).

cuoc-loan-da-cua-30-thanh-nien-vi-con-de-gan-2-ty

Bị cáo Nguyễn Phú Toan (ngoài cùng bên trái) tại phiên xử sơ thẩm. Ảnh: Phương Vy.

Theo dò xét, ngày 7/1/2015, Đinh Thành Đạt (31 tuổi, trú thị xã Nho Quan, Ninh Bình) ghi con đề số 65 với số tiền 25 triệu đồng của Nguyễn Thị Thu Hương (Thủ đô) và không ngờ đã trúng 1,75 tỷ đồng.

Chủ đề Hương sau đó chỉ trả cho Đạt hơn 900 triệu tiền việt, số còn lại nhờ Lê Hoài Nam (29 tuổi, trú đô thị Tam Điệp, Ninh Bình) đứng ra thương lượng.

Ngày 17/1, đội ngũ của Nam và Đạt đàm phán bất thành. Nam tuyên bố “chị Hương không có tiền thì giờ trả bằng máu” rồi lệnh cho Trằn Hồng Cường (Cường “Mơ”, 29 tuổi) và Đinh Ngọc Chiến (26 tuổi) tấn công đội ngũ của Đạt khiến Nguyễn Văn Tuấn (Tuấn "Hổ”) bị thương nặng.

Nghe tin Tuấn “Hổ” bị tiến công, Vũ Tuấn Anh và Nguyễn Phú Toan gọi 30 thanh niên, cốt yếu ở quận Nho Quan (Ninh Bình) và thị xã Thạch Thành (Thanh Hóa) dồn vào một chỗ và lên ý tưởnrg phục thù. Tuấn Anh chỉ huy Toan chuẩn bị dao phóng lợn, kiếm, tuýp sắt đủ sử dụng cho 30 người; lấy rèm cửa màu vàng cắt bé bỏng chia cho đồng minh em đeo tham gia đầu để giảm thiểu chém nhầm.

Khoảng 19h ngày 17/1, Tuấn Anh phát lệnh cho bè đảng em lên 4 ôtô đi tới quán karaoke ở đô thị Tam Điệp, nơi nghi lực lượng Cường “Mơ” đang tụ tập. Không tậu thấy Cường ở đây, cả hàng ngũ di chuyển đến quán ăn ở xã Trung Sơn, đô thị Tam Điệp thì nhận thấy người của kẻ thù. Tuấn Anh ra hiệu dừng xe, “đổ bộ” vào quán.

Thấy yếu thế, vài người trong đội ngũ Cường “Mơ” bỏ chạy lên tầng hai ẩn náu. Anh Bùi Tiến Hùng - khách hàng của quán - đã bị Toan vung dao phát mía đâm nhị nhát vào đùi và một nhát thấu ngực. Một nam tuổi teen (hiện bỏ trốn) đi sau Toan chém thêm một nhát tham gia bả vai khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Rời hiện trường, cả đội ngũ kéo về nhà Tuấn Anh đơn vị thưởng thức. Toan nói với Tuấn Anh “em mới sạc (giết mổ) được một thằng”. Tuấn Anh không tham gia quán nên khi nghe Toan nói vậy biết bạn hữu em đã làm thịt nhầm người nên lệnh cho cả lực lượng đi trốn.

Ngày 18/1, Toan ra đầu thú, Tuấn Anh và 19 tên khác cũng tuần tự sa lưới. Một vài nghi can khác trong đội ngũ đang bị cảnh sát tróc nã nã. Riêng Tuấn “Hổ” chưa bị xử lý do không có chứng cớ xác định đã chỉ huy cộng đồng em đi phục thù.

Trong 3 ngày (23-25/11), TAND tỉnh Ninh Bình xét xử sơ thẩm vụ án Thịt người với 21 bị cáo. Ngày xét xử trước tiên, Toan công nhận hành vi tội vạ và kiếm được hết lỗi về bản thân mình. Sang ngày thứ nhì, tên này đổi mới lời khai nói bị uy hiếp nên phải nhận tội. “Các bạn bè cảm thông, tôi sống với đồng đội thế nào thì đồng đội nhân thức, nhưng giờ tội của khách hàng nào thì người đó phải kiếm được”, Toan nói trước tòa và khai kiếm được có chém vào đùi anh Hùng nhưng vết thương làm nạn nhân tử trận là do Phong gây ra.

Phong khai không giết anh Hùng mặc dù có cầm hung khí tham gia vụ hỗn chiến. Bị cáo Tuấn Anh cũng không công nhận hành vi giết người. “Bị cáo không gọi điện rủ anh em đi tiến công nhau, không chỉ đạo mà chỉ ngồi trên siêu xe đỗ ngoài quán ăn, khi về nhà mới nhân thức Toan thịt anh Hùng”, Tuấn Anh khai.

cuoc-loan-da-cua-30-thanh-nien-vi-con-de-gan-2-ty-1

Phiên xử lôi cuốn hàng trăm người dự khán. Ảnh: Phương Vy.

Là người can dự có mặt tại tòa, Tuấn “Hổ” trình bày chỉ gọi điện cho Toan báo bị đội ngũ Cường “Mơ” tiến công chứ không chỉ huy bọn em đi trả thù. “Cảm ơn bạn bè đã sống tình cảm với tôi nhưng vì tôi mà phổ quát người vướng vòng luật pháp thế này là vấn đề không mong muốn”, Tuấn "Hổ" nói trước vành móng ngựa.

Có mặt tại tòa, bà Trịnh Thị Kim Thu (mẹ nạn nhân) kể, chồng bà mất đã lâu nên mái nhà chỉ còn hai mẹ con. Anh Hùng là viên chức siêu thị nhỏ lẻ điện máy, ngày xảy ra sự việc anh ăn tối với bạn sau giờ làm cho việc và bị hàng ngũ các bị cáo giết hại nhầm.

Được cho nói lời cuối cùng, các bị cáo xin lỗi mái ấm bị hại và xin tòa giảm nhẹ hình phạt. Xong xuôi phiên xử, toà tuyên Toan án tù bình thường thân. Tuấn Anh, Phong và 6 người lĩnh trong khoảng 12 đến 20 năm tù.

12 bị cáo còn lại kiếm được mức án từ 5 tới trên 6 năm tù về tội Gây rối trơ trẽn tự công cộng và tấn công bạc, trong số này có Đạt và Hương.

Phương Vy - Lê Hoàng


Có thể bạn quan tâm: đọc tin tức


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon