Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Năm 2017, sẽ có 2 gói vay mới cho người có điều kiện kinh tế eo hẹp mua nhà - VietNamNet

Tags

Đây là tin tức được Chủ toạ Hiệp hội Bất động sản Việt Nam Nguyễn È Nam đưa ra tại Hội nghị thường vụ Ban thực hiện Hiệp hội Bất động sản Việt Nam lần thứ I diễn ra gần đây tại Phú Quốc.

Ông Nguyễn Trằn Nam, Chủ toạ Hiệp hội bất động sản Việt Nam cho biết, Luật Nhà đất 2014 và Nghị định số 100/2015/NĐ-CP về phát hành, điều hành nhà ở phường hội (NOXH) của Chính phủ đã luật pháp nhì vốn đầu tư để sản xuất NOXH và nhà ở thương mại giá rẻ là tài chính từ các ngân hàng thương nghiệp và nguồn vốn từ Nhà băng Chế độ phố hội.

Theo đó, các ngân hàng thương nghiệp do Nhà nước nắm cổ hủ phần chi phối phải bỏ ra 3% tổng dư nợ của bản thân để cho vay trao đổi NOXH với các điều kiện giảm giá. Nguồn vay thứ 2 được giao cho Ngân hàng Chính sách thị trấn hội thực hiện. Theo đó, ngân hàng này dùng tài chính 50% trong khoảng ngân sách và 50% từ nguồn huy động để cho vay tìm NOXH với lợi nhuận suất tối đa 5%.

Năm 2017, sẽ có 2 gói vay mới cho người nghèo mua nhà

Năm 2017, khả năng sẽ có 2 gói hỗ trợ mới cho người có điều kiện kinh tế eo hẹp tìm nhà

Tương tự, sẽ có 2 gói hỗ trợ không giới hạn diện tích, thời điểm mượn với lãi suất thấp dành cho khách hàng NOXH và nhà ở thương nghiệp giá rẻ thay cho gói 30.000 tỷ đồng. Người có nhu cầu tậu NOXH có thể yên tâm.

Mặc dù đã có hình thức, chính sách nhưng để những chế độ này được đưa vào thực tiễn thì cần một “độ trễ” nhất quyết. Đến thời điểm này vốn đầu tư cho NOXH vẫn “nằm trên giấy” là bởi 3 nguyên nhân. Một là, pháp luật các ngân hàng thương mại phải kiến lập một quỹ cho vay NOXH là ý nghĩ đó khó khăn khả thi. Vì trên thực tại các ngân hàng thương mại hiện cũng đang gặp mặt không ít khó khăn nên việc dành vốn khuyến mãi cho mượn mua NOXH sẽ là yên cầu thiếu thực tại.

Nhị là, Nhà băng Chế độ Phố hội hiện không chỉ tập trung cho mượn nhà ở cho người thu nhập thấp mà còn phổ quát chương trình khác như: Nông nghiệp, tạo ra kinh tế biển, hướng nghiệp, cung cấp học sinh… cho nên tài chính bị phân bổ tản mác, thiếu sự dồn vào một chỗ. Mặt khác, các bộ, ngành can hệ như Bộ Ý tưởnrg Đầu cơ, Bộ Vốn đầu tư chưa hợp nhất.

Về phía Hiệp hội Bất động sản, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng NOXH, phương pháp đây 5 tháng Hiệp hội đã có văn phiên bản kiến nghị gửi Thủ tướng Chính phủ, Thống đốc Nhà băng Nhà nước, Bộ trưởng Xây dựng, đề xuất khai triển các Luật cụ thể để cho xây dựng thương hiệu vốn đầu tư cho NOXH. Cách đây không lâu, Hiệp hội có công văn tương tự gửi Thường vụ quốc hội và Uỷ Ban Kinh tế.

Ông Nam chắc chắn, kĩ năng năm 2017 sẽ có dòng tiền cho phân khúc này. Trong thời gian tới, Hiệp hội cũng đặt chỉ tiêu cho có mặt trên thị trường thử nghiệm Quỹ Đầu tư BĐS để có một kênh vận động vốn độc lập cho thị trường địa ốc mà không dựa vào vào tài chính nhà băng, trong đó có vốn đầu tư cho người nghèo.

Theo Trí thức trẻ


Xem nhiều hơn: tin tức mới nhất


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon