Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Đội bóng bị tai nạn phi cơ được kẻ thù tặng chức vô địch

Tags

Đội bóng Colombia - Atletico Nacional đã bắt buộc lên LĐBĐ Nam Mỹ về việc trao chức quán quân Copa Sudamericana 2016 cho CLB Chapecoense.

Doi bong bi tai nan may bay duoc doi thu tang chuc vo dich - Anh 1

Phổ biến hoạt động tưởng niệm các nạn nhân bất hạnh đã được tiến hành ở Brazil. (Ảnh: Getty).

Như đã đưa tin, vụ tai nạn phi cơ tàn khốc ở Colombia tham gia ngày bữa qua đã khiến 76 người thiệt mạng, trong đó có 19 cầu thủ và HLV trưởng của CLB Chapecoense, đội bóng đang trên phố đến dự trận phổ biến kết Copa Sudamericana 2016 với Atletico Nacional.

Chỉ còn 3 cầu thủ của đội sống sót sau vụ tai nạn là Alan Ruschel, Jakson Follmann và Neto khi mà 3 cầu thủ khác là Alejandro Martinuccio, Nenem và Demerson đã không lên tàu bay do bị chấn thương.

Doi bong bi tai nan may bay duoc doi thu tang chuc vo dich - Anh 2

Hiện trường vụ tai nạn khiến 19 cầu thủ và HLV trưởng của CLB Chapecoense thiệt mạng. (Ảnh: Getty).

Việc chỉ còn lại 6 cầu thủ đội 1 khiến cho việc tái thiết đội bóng của Chapecoense trở nên vô cùng gian truân. Vì thế, để tưởng nhớ đến sự mất mát hoành tráng này, kẻ địch của họ ở chung kết Copa Sudamericana 2016 là Atletico Nacional đã đề xuất lên LĐBĐ Nam Mỹ trao chức vô địch giải cho Chapecoense như là một sự tri ân với đội bóng nhỏ nhắn của Brazil.

Đây là một hành động đầy tính nhân văn của đội bóng tới trong khoảng Colombia khi họ cũng đang thèm khát danh hiệu này để biến thành đội độc nhất của Nam Mỹ giành cú lưu ban danh hiệu cấp CLB trong một năm là Copa Sudamericana và Copa Libertadores.

Hình như việc được đề xuất trao cụp Copa Sudamericana, CLB Chapecoense cũng đang được các CLB khác của Brazil bắt buộc hỗ trợ để họ có thể tiếp diễn thi đấu tại giải VĐQG Brazil tham gia năm tới.

Theo đó, ba CLB lớn nhất của Brazil Corinthians, Santos, Sao Paulo và Palmeiras đã đứng ra kêu gọi hãy dành cho Chapecoense những đặc quyền để họ có thể tiếp diễn hoạt động.

Cụ thể, nếu buộc phải này được chuẩn y, Chapecoense sẽ được phép vay cầu thủ không tính phí trong khoảng các CLB khác với số lượng không hạn giễu cợt trong mùa giải 2017. Ngoài ra đó, họ cũng được miễn xuống hạng trong ba năm liên tiếp./.

È cổ Tiến/VOV.VN


Đọc thêm: tin tức mới nhất


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon