Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Người nam nhi trong buổi sáng giá rét mùa đông lay động trái tim cộng đồng mạng

Tags

Bức chụp chụp cảnh người khiến cửu vạn chợ Đồng Xuân đắp chiếc bao chuyển vận dứa nằm ngủ ngon lành trong buổi sáng mùa đông giá rét đã khiến cho thổn thức trái tim phổ thông người.

Bức chụp này do một người phải dậy sớm để đi làm cho buổi sáng chụp được. Người cửu vạn trong ảnh tranh thủ tiến công giấc lúc chờ hàng về để khởi đầu công việc khuân vác của mình. Do trời lạnh nên anh đắp đống bao chuyển vận dứa, vốn sử dụng để đựng hàng lên bản thân mình cho khỏi rét.

Nguoi dan ong trong buoi sang gia ret mua dong lay dong trai tim cong dong mang - Anh 1

Buổi sáng của người cửu vạn ở chợ Đồng Xuân, phải đắp bao dứa cho đỡ lạnh. Cuộc sống mưu sinh chưa bao giờ là dễ ợt! P/s: Sáng lạnh vật lộn với cái chăn mãi mới dậy được để đi khiến, nhìn mà thấy thương!

Nhìn người mà nghĩ đến ta, chỉ một bức tranh giản dị thôi vậy mà gợi lên bao nhiêu nỗi niềm cho người xem. Bức ảnh gấp rút lan truyền và nhận được phần đông thái độ không giống nhau trong khoảng cộng đồng mạng .

Toàn bộ mọi người tỏ thái độ đồng cảm với hoàn cảnh công tác của người cửu vạn trên:

Trung Trực: Thỉnh thoảng nhìn lại mới thấy bản thân sướng hơn người ta gấp trăm ngàn lần.... !

Châu Quỳnh: Khiến cho ra đồng bạc mới biết đồng bạc quý. Trước chưa đi làm tiêu tiền không nhớ tiếc, giờ nhân thức dè xẻn thì bị chê kiệt sỉn... Người lớn rồi nhưng vẫn khổ vì không có nghề nghiệp bình ổn nên còn khó nhọc. Thương quá.

Le Duan: Bố bản thân ngày trước cũng thế đạp xe ra tận thị trấn rùi chờ người ta thuê gì khiến cho cái đó. Có hôm bố đi cả ngày chả được đồng nào vì không khách hàng nào thuê. Đạp xe phản phúc 22km. Sáng 4h là đi rồi, tối mù mới về. Hôm nào có người thuê thì về thấy bố phấn khởi lắm .

Đạt Đạt:Rất tôn trọng công tác của các cô, các chú đang làm cho. Dù khó khăn khắn khó nhọc cũng không đi khiến cho việc xấu. Kiếm những đồng tiền bằng chính sức công phu của chính mình.

Oh Sandy:Bỗng dưng lại nghĩ đến ba mẹ, nuôi được mình lớn rồi lo cho bản thân được ăn học trọn vẹn là cả một sự khó nhọc.

Nguyen Thanh Tuyen: Cố lên anh ơi... Gần Tết rồi, về với mái ấm sẽ đầm ấm hơn.

Hương Liên Nguyễn;Trông thấy bố chính mình mà như thế này đau lòng đứt ruột đứt gan mất

Nhưng số dị thường coi đây là cảnh tỉnh cho tương lai giả dụ hiện tại không chịu nỗ lực:

Phạm Việt Hùng:Dù gian truân gian khổ tới mấy thì hãy cứ cố gắng làm cho việc thật cần mẫn. Vì biết đâu ngày mai thôi, cuộc sống còn khổ hơn nhiều.

Hữu Hải: Giờ mới thấy bản thân mình sướng quá, cần cố gắng lên để 20 năm nữa không bị rơi tham gia cảnh ngộ này.

Nguoihaynghi: Anh bạn chia sớt tấm ảnh này cho mình bảo: "Tôi đưa tấm ảnh cho thằng con và nói, giả dụ cứ không chịu học hành tử tế, mấy chục năm sau, người trong bức ảnh sẽ trở thành chính con."

Tretrau: Quyết không để sau này bị đứa nào chụp cái ảnh tương tự rồi giơ ra cho bàn dân thiên hạ thương hại thế này.

Một số người nghĩ là đây chỉ là việc chung, còn ối người còn vất vả hơn và nói bình thường nghề nào cũng có những vất vả riêng cả:

Hoanghon: Tại anh chị chưa nhận ra cảnh khổ hơn thôi, tôi chứng kiến còn khổ gấp nhiều lần như thế này. Đây này hình ảnh bà con trên núi rừng nằm đợi hàng, cái lạnh giá thủ đô chưa là gì so với cái mát rượi rừng núi, chưa kể họ cứ phải chờ vì không rõ hàng về lúc nào.

Đường Chân Trời:nhìn bác bỏ này bản thân mình lại nhớ bản thân 3 năm về trước làm thuê sang trung quốc. Tối ngủ lấy áo làm cho chăn, muỗi đốt cả đêm không sao ngủ được... cuộc sông mà, đâu dễ nhận đồng bạc đâu?

Xanh Lá: Người nào cũng thế thôi... kiếm được đồng tiền chưa bao giờ là thuận tiện... có những cái khổ trông thấy được... thương bản thân mình được... có những cái chỉ mỗi mình mình biết... cơ mà gan góc là dám sống tiếp.

Thành Clock:hồi còn làm cho bên công ti trưa ngủ cũng toàn phải lấy bao ra làm chăn có gì đâu mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh, mỗi nghề có 1 cái khổ cái sướng riêng mà .

Hùng Mải Chơi:Ngày xưa tôi còn làm mướn nhân đóng bao bột đá. Lấy vỏ bao dùng rồi đây đắp. Lúc dậy đi ra người trắng từ tóc đến móng chân. Thế này còn sạch chán.

Click để biểu thị ý kiến cá nhân


Xem tại: đọc báo vnexpress


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon