Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Nữ sinh nhà nghèo thành “sao” sau 1 năm khiến cho môi giới - VietNamNet

Tags

-Mỗi người đến với nghề môi giới địa ốc đều có cảnh ngộ không giống nhau, tỷ lệ sa thải cũng rất lớn. Dĩ nhiên cũng có những người thành công vì họ xem đó như là đoạn đường duy nhất để thắng lợi cái có điều kiện kinh tế eo hẹp dai dẳng.

Câu chuyện dưới đây được kể lại bởi bạn đọc Kim Cương, người có phổ thông thưởng thức trong nghề môi giới địa ốc tại TP.HCM.

Năm 2014, tôi có duyên làm chung với chị L, người được số đông bạn bè cùng công ti ái mộ và không ít người tị tỵ. Thời điểm đó, tổ chức kinh doanh có 5 chi nhánh với quy mô hơn 400 nhân viên. Chị chỉ là người “chân ướt chân ráo” tham gia nghề mới 1 năm nhưng đã trở thành viên chức bán hàng lý tưởng nhất năm 2014 và duy trì danh hiệu đó suốt 3 năm nay. Nhìn chị tự tin sải bước kiếm được giải với niềm vui hạnh phúc, ít bạn nào biết câu chuyện đằng sau của chị.

Nữ sinh nhà nghèo thành “sao” sau 1 năm làm môi giới
Ảnh minh họa

Chị quyết định làm cho môi giới chỉ vì nguyên nhân đây là nghề có thời cơ phát hành doanh thu nhanh nhất. Vậy là gạt qua tấm bằng Đại học Sư phạm Anh, chị nộp đơn vào 1 công ti bất động sản.

Thời gian chị tham gia nghề, hoạt động mua bán còn đang “ngủ đông”, nên khó khăn càng thêm không dễ dàng với 1 cô gái 22 tuổi “tay ngang” như chị. Nhưng chị không có quá rộng rãi chọn vì mái ấm ở quê đang nợ hàng trăm triệu; đứa em gái cuối cấp có nguy cơ không được theo học đại học; bà đang bệnh nặng thiếu thuốc mỗi ngày… Người cho vay không đợi chị, miếng ăn cái học của đứa em gái không đợi chị và sức khoẻ mong manh của người bà càng chẳng thể đợi chị thành công và có chỗ xếp sau 5, 7 năm đi khiến như bao nghề khác.

Lúc đó, với mức lương ít oi, chị - cô gái độc thân ở Sài Gòn với gánh nặng tưởng chừng quá sức - cùng 1 nhóm đồng nghiệp kiên trì đứng phát tờ rơi ở cầu Ông Lãnh lúc 10 giờ đêm và về nhà lúc 3h sáng. Cứ thế, đeo bám trên từng đoạn đường, chinh chiến từng ngõ hẻm nói quanh dự án, chị và lực lượng anh em cứ làm đến khi kiệt sức về ghé lưng xuống là không nhấc dậy nổi. Tới sáng lại đến tổ chức kinh doanh khiến việc.

Hỏi chị có sợ không khi đêm hôm đi các chợ manh mối có phổ biến nhân tố phức tạp để tư vấn, khi 9 giờ tối có khách nam hứa qua tận nhà riêng giới thiệu về căn hộ, khi đôi lần khách chỉ muốn chạm chán thì thầm ở bar, club? Chị bảo sợ chứ, nhưng không bằng nỗi sợ chị đang mang trên vai, theo chị tham gia giấc ngủ hàng đêm. Chị cười bảo nghĩ lại đúng là liều thật, cứ có khách là mừng lắm không nghĩ phổ thông, chắc trời thương nên gặp mặt toàn người đàng hoàng! Sau này chị đã vũ trang được những kĩ năng tự bảo kê cho mình.

Chị hay khuyên các lứa đồng nghiệp sau là thời tụi em sướng lắm, giờ thị trường cũng khởi sắc rồi, các công cụ online cũng bổ trợ tốt cho công tác, nên tụi em nỗ lực sẽ thành công, chứ thời chị... rồi chị cười.

Chiến thắng và may mắn sẽ mỉm cười với người cần cù, chị tin vậy, nên sau 2 bốn tuần không ngại đội nắng, đội sương, chân phồng rộp, chị cũng có được thương lượng trước tiên, ấy vậy mà phút cuối lại bị “cướp khách” vì 1 đồng nghiệp cũ hành xử không đẹp là “cắt máu” cho khách của chị. Không để viên chức mới bị “ma cũ” ức hiếp, sếp chị đã đòi lại công bằng cho chị. Nhận tiền huê hồng trên tay chị mừng lắm, chị nghĩ đến mái nhà, chị thương!

Thời điểm đó may mắn sao công trình của chị được 1 số khách nước ngoài thân mật, ưu điểm bằng Sư phạm Anh được đất dụng võ. Chị mang về số đàm phán cao nhất cho chi nhánh, đại chúng trong tổ chức kinh doanh mở đầu biết đến chị, có người ái mộ mà cũng có người tị ghét. Chị thuộc tuýp người sống nội tâm, chị cũng ít san sẻ với ai, cứ mỉm cười mà bước tiếp. Ít ai biết được trong dáng vóc mảnh khảnh đó là con người nội lực đến chừng nào!

Được vài giao dịch trước tiên chị đã tự tín hơn, dĩ nhiên tự tin không vẫn không đủ, chị vẫn bị “rớt” lại rộng rãi đàm phán. Chị quyết định không lao đi như thiêu thân nữa mà ngồi lờ lững lại, ngẫm xem chính mình yếu chỗ nào, chị hỏi ý mấy anh chị đi trước về những tình huống đó, quan sát phương pháp mấy anh chị tư vấn. Nói thì nghe dễ vậy chứ lúc phấn đấu hoàn thành những kĩ năng đó cho mình là cả 1 yếu tố lớn.

Tới tận hiện nay thói quen của chị vẫn là dậy sớm, nghe tin tức trước khi đi làm cho. Bất cứ công trình nào công bố chị đều đến để khám phá tin tức, không xong xuôi hoàn thiện bạn dạng thân mỗi ngày. Không gì có thể làm cho sờn cô gái kiên cường này, đến nay, chị đã trả hết nợ cho mái ấm, rước đại chúng lên Sài Gòn ở cùng chị tại căn hộ chị vừa mua được, để luôn tiện chú tâm Ba Mẹ và Bà, cùng lúc lo cho em gái đi học.

Chị tự nhận bản thân mình già hơn trước tuổi, cũng đúng, nhìn chị khả năng và thành công thế không bạn nào nghĩ chị mới ở tuổi 25. Chị luôn thầm cảm ơn hoàn cảnh đã cho chị 1 loài người bền chí tới vậy, nhưng thực lòng tôi nghĩ, tình cảnh chỉ đặt chị lên bàn đạp thôi, chính ý chí và tình yêu thương trong chị đã tạo nên 1 bước khiêu vũ lớn cho chị như hôm nay.

Độc giả Kim Cương


Tham khảo thêm: đọc tin tức


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon