Thứ Bảy, 18 tháng 2, 2017

Thủ đô đề xuất hạ cốt đê sông Hồng: Bộ Nông nghiệp nói gì? - VietNamNet

Tags

-Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển vùng quê (NN&PTNN) đây là tuyến đê cấp khác lạ quan trọng trong việc đảm bảo an ninh chống đàn cho khu vực trọng tâm Thủ đô Hà Nội.

Như VietNamNet đã đưa tin, gần đây UBND thị trấn Thủ đô có văn bạn dạng đề nghị với Bộ NN&PTNT về việc hạ độ cao một đoạn đê sông Hồng đến dương 12,4m, kéo dài trong khoảng nơi nghỉ ngơi Thắng Lợi tới cửa khẩu An Dương. Can hệ tới nhân tố trên, Bộ NN&PTNT đã có văn phiên bản trả lời về việc này.

Theo văn phiên bản 10309/BNN-TCTL do Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hoàng Văn Thắng ký tư vấn công văn của UBND TP Hà Nội ngày 31/10/2016, Bộ NN&PTNT hợp nhất với bắt buộc của UBND TP Hà Nội với các nội dung: Điều chỉnh kết cấu đê hữu Hồng đoạn trong khoảng Nơi nghỉ ngơi Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương, chiều dài 1.100m; Thay thế một phần kết cấu đê đất bằng kết cấu tường chắn bê tông cốt thép dạng chữ L, bảo đảm bình an chống bè bạn, liên hiệp giao thông, cải tạo cảnh quan thành phố.

Hà Nội đề xuất hạ cốt đê sông Hồng: Bộ Nông nghiệp nói gì?

Hà Nội đề xuất hạ cốt đê sông Hồng để mở rộng liên lạc

Mở mang cửa khẩu An Dương từ 2 khoang lên 3 khoang và xây dựng mới 3 cửa khẩu để thay thế các dốc lên đê hiện có (tại các ngõ 108; 276 và 310 Nghi Tàm), kích thước 2x4m. Điều chỉnh cách thức kiến tạo cầu vượt tại nút giao thông tuyến phố An Dương- đường Thanh Niên với bề rộng mặt cầu từ 9m lên 10m, chiều dài cầu được vấn đề chỉnh để thông liền thích hợp với mặt đường liên lạc trên đê kiến tạo.

Theo Bộ NN&PTNT, đây là tuyến đê cấp khác biệt cần thiết trong việc đảm bảo an ninh chống số đông cho khu vực trọng điểm Hà Nội Hà Nội. Bởi vậy, đề nghị UBND TP Thủ đô chỉ huy các tập đoàn liên quan thực hiện các nội dung sau:

Phương án thiết kế phải bảo đảm cao trình mặt đê đất sau khi hạ thấp không được thấp hơn mực nước tập thể kiến tạo tương ứng tại địa điểm nhà cửa (Giấy má thiết kế, trả lời đưa ra 3 phương thức có sắp xếp thứ tự dành đầu tiên nhưng chưa đề xuất phương án chọn).

Đơn vị dò la địa chất nhà cửa để tính toán, chọn biện pháp gia cố phù hợp, đảm bảo an ninh chống anh em, khác lạ là giải pháp gia cố chống thấm nền đê.

Kiểm tra rà soát việc tính toán bất biến đê, tường chắn, cửa khẩu, tài năng chịu lực của chuỗi hệ thống phai, kỹ năng đảm bảo bí hiểm nước của khớp nối tường chắn để chọn diện tích, hình thức, kết cấu đảm bảo bình an.

Lựa chọn biện pháp kết nối thích hợp mặt cắt đê với tình trạng cư dân và tòa tháp hiện có; trong đó khác lạ chú ý việc giải quyết thông liền mặt đê, tường chắn tại địa điểm đầu và cuối tuyến tòa tháp, bảo đảm bình yên chống bọn.

Xây dựng cách thức hộ đê, điều hành vận hành bảo đảm bình an khi có cộng đồng, khác lạ trong trường thích hợp tường chắn, cửa khẩu bị sự cố.

Việc thiết kế nhà cửa phải có sự nhập cuộc của các doanh nghiệp tư vấn có năng lực lực, kinh nghiệm chuyên sâu trong ngành đê điều, thủy lợi, đặc biệt trong việc tính toán, lựa chọn các giải pháp công nghệ bảo đảm an ninh chống bè phái ngay trong thời kỳ lập công trình (Tổng cục Thủy lợi đã có quan niệm tại văn phiên bản số 1235/TCTL-ĐĐ ngày 2/8/2016).

Tiếp tục tìm hiểu thu nhận, giải trình các ý kiến góp ý của Hội Thủy lợi vn, quan niệm của chuyên gia trong ngành nghề đê vấn đề, thủy lợi tại các Hội nghị lấy ý kiến góp ý, giải đáp thẩm tra và của Sở NN&PTNT Thủ đô để hoàn chỉnh phương án kiến tạo.

Xây đắp giải pháp và tiến độ thiết kế phù hợp bảo đảm an toàn chống bè phái và liên lạc trong giai đoạn kiến thiết, trong đó lưu ý phải xây đắp chấm dứt tường chắn phía thượng lưu đảm bảo chống bè phái mới được hạ cao trình đê đất xuống cao trình kiến tạo.

Công trình cầu vượt tại nút giao An Dương - trục đường Thanh Niên là một trong 8 tòa tháp vội vã, trọng tâm nhằm giảm ùn tắc liên lạc của Thủ đô đã được Thủ tướng chuẩn y áp dụng cách thức đặc trưng tại Văn phiên bản số 573/TTg-KTN ngày 5/4/2016.

Mới đây, UBND đô thị Thủ đô có văn phiên bản yêu cầu với Bộ NN&PTNT về việc hạ độ cao một đoạn đê sông Hồng đến dương 12,4 m, kéo dài trong khoảng khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương.

Theo bắt buộc của UBND thành phố Hà Nội, với cao độ hạ đê đất tới dương 12,4 m, mặt đường Nghi Tàm sau khi làm mới sẽ tương ứng với cao độ tuyến đường gom dân sinh và hai bên nhà dân, rất thuận tiện cho cư dân khu vực dọc tuyến đường tiếp xúc ra - vào đường Nghi Tàm một cách thức an ninh, cũng như để tổ chức liên lạc các điểm quay đầu. Đồng thời, phương án này sẽ tạo nhân tố kiện mở rộng được mặt cắt ngang đường Nghi Tàm thêm một làn xe và bố trí tăng được bề rộng của cầu vượt trực thông.

VietNamNet tiếp tục thông tin.

Hồng Khanh


Xem thêm: đọc tin tức


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon