Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Giáo viên "tố" không lương với Bí thư Thăng đã nhận hơn 30 triệu đồng - VietNamNet

Tags

Giáo viên È Thái Châu, (26 tuổi, giáo viên trường THCS Phan Công Hớn, Hóc Môn, TP HCM), người “tố” dạy không lương lên Bí thư Đinh La Thăng lên cho biết vừa thu được 31,5 triệu tiền việt tiền lương của 15 04 tuần thử việc trước đây.

San sẻ với VietNamNet, thầy Châu cho biết trong 31,5 triệu tiền việt lương thử việc của 15 bốn tuần vừa chiếm được, thầy trích 14 triệu tiền việt trả lại cho nhà trường vì đã linh động ứng cho anh từ thời điểm thử việc không lương. Số tiền còn lại Châu sẽ gửi ba mẹ để chi tiêu hằng ngày.

 “Tôi rất vui khi thu được lương bổng thử việc và sẽ cố gắng công tác tốt. Tôi cũng biết ơn Bí thư Thăng vì đã quan lâm, lắng tai tâm tư của chúng tôi và có chỉ đạo mau lẹ”- thầy Châu cho nhân thức.

Thầy Châu cho biết, hiện nay đang chờ quyết định bổ nhậm chính thức trong thời gian đến, từ đó sẽ được nhận lương chính thức. 

Trước đó, tại buổi xúc tiếp với Bí thơ Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng ngày 5/10, thầy Trần Thái Châu, thầy giáo Trường THCS Phan Công Hớn cho biết, tháng 7/2015, sau khi thi đậu viên chức thầy giáo tại phòng Giáo dục - Tập huấn quận Hóc Môn, thầy  được phân về trường THCS Phan Văn Hớn, ký thích hợp đồng 12 04 tuần.

Nhưng đến nay dù hết thời gian thử việc tuy nhiên thầy Châu vẫn chưa nhận được quyết định tuyển nhân viên để nhà trường kết thúc thủ tục hết tập sự, gửi phòng Nội vụ ban hành hình định bổ nhậm chức danh giáo viên chính thức.

Do không được bổ nhiệm viên chức nên suốt 15 04 tuần anh giảng dạy với mức lương khoảng 2,1 triệu đồng/04 tuần nhưng vẫn chưa thu được đồng nào thu nhập của anh chỉ do phía nhà giúp cho ứng.

Bí thư Thăng bắt buộc ông Huỳnh Văn Hồng Ngọc, Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn, tư vấn.

Ông Ngọc cho nhân thức kỳ thi tuyển năm 2015 tại Hóc Môn không được Sở Nội vụ đồng ý tuyển dụng. Căn nguyên là do huyện sơ sẩy, quận Hóc Môn chỉ công bố thi tuyển trên đài truyền thanh thị xã trong khi theo qui định, công bố tuyển nhân viên phải được đăng trên báo ba số liên tục, dẫn đến sai thứ tự. Phòng Nội vụ có khiến báo cáo lên Sở Nội vụ nhưng vẫn không được đồng ý.

Ông Ngọc cho biết thêm sự cố hiếm trên đã khiến cho không chỉ thầy giáo Châu mà 52 thầy giáo khác cũng rơi tham gia cảnh ngộ tương tự. 

Sau đó, ông Thăng đã nhận định, Thị xã Hóc Môn phải kiếm được sơ sót và kiến nghị với Sở Nội vụ  bởi các thầy cô giáo đã trúng tuyển và hoàn thành thử việc không sai.

Sau đó, UBND TP.HCM đã có văn phiên bản chấp thuận cho phép thừa nhận kết quả tuyển dụng giáo viên niên học 2015-2016 của UBND thị xã Hóc Môn về việc tuyển nhân viên 53 thầy giáo niên học 2015-2016 của quận Hóc Môn, mà trước đây do thị xã thực hiện sai trật tự nên số thầy giáo thi đỗ nhưng không được thừa nhận.

Lê Huyền


Xem nhiều hơn: tin tức mới nhất


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon